NHÂN DUYÊN VẼ TRUYỆN TRANH KINH ĐỊA TẠNG

Tôi vốn đã có ý tưởng chuyển thể Kinh Địa Tạng vẽ thành truyện tranh từ rất lâu rồi. Nhân ngày Khánh Đản Địa Tạng (30/7 AL) năm 2014, tôi có chia sẻ trên facebook, mong muốn có được sự ủng hộ của các nhà tài trợ đối với việc vẽ bộ truyện tranh này. Không lâu sau có một vị cư sĩ ở Đài Loan nhắn tin, bày tỏ nguyện vọng muốn tài trợ tôi vẽ trọn bộ kinh đầy đủ mười ba phẩm. Do thời gian hoàn thành bộ truyện tranh phải mất khoảng ba năm, chi phí sáng tác không hề nhỏ nên cũng không dám có kỳ vọng lớn lao nào, không ngờ là nhà tài trợ đó đã chủ động đưa ra mức phí sáng tác, vừa khéo gần bằng khoảng chi phí tôi đã dự tính, cho nên kế hoạch vẽ tranh trước đây đã được chính thức khởi động.

Vị tài trợ bộ truyện tranh Kinh Địa Tạng này không phải là một người giàu có gì, nhưng lại hỗ trợ tài chính cho tôi ròng rã suốt bốn năm trời, thái độ cung kính khiêm nhường, làm việc thiện không để lại danh tính, tu hành vô cùng tinh tấn, làm tôi cảm thấy tự hổ thẹn. Vị ấy cũng rất tôn trọng tác giả, tạo cho tôi không gian sáng tác rất lớn! Nhân duyên Vị ấy mời tôi vẽ bộ truyện tranh này là do trước đây người mẹ của Vị ấy làm nghề bán mì thịt bò và phá thai trước khi kết hôn, về già chiêu cảm quả báo ác là bị bệnh nặng. Vị ấy thấy rằng không thể tiêu xài số tiền mà người mẹ kiếm được bằng nghiệp sát trước đây, cho nên mang ra tài trợ cho tôi chuyển thể trọn bộ Kinh Địa Tạng sang hình thức truyện tranh, chia sẻ qua mạng intemet, lưu truyền trăm năm ngàn năm sau, giúp cho chúng sanh ở khắp nơi trên thế giới dễ dàng hiểu rõ tinh thần và đạo lý trong Kinh Địa Tạng hơn.

Năm xưa Quang Mục Nữ vì để cứu mẹ mà đã mời họa sĩ vẽ hình Phật và đắp tượng Phật, đem công đức này hồi hướng cho mẹ, người mẹ nhờ đó mà thoát khỏi ác đạo. Tấm lòng và tinh thần hiếu thảo của Vị ấy thật sự có thể so sánh với Quang Mục Nữ khi xưa vậy!

Có lẽ Vị ấy đã có đủ đức hạnh và quyết tâm chân thật tu tập nên mới có được phước báo lớn này, trở thành người duy nhất trên thế giới tài trợ trọn bộ truyện tranh Kinh Địa Tạng, mà rất nhiều người giàu có khác đều không có được nhân duyên đặc biệt này.

Nhà tài trợ cũng đồng ý không giữ bản quyền bộ truyện tranh này, cung cấp miễn phí cho các tổ chức Phật giáo hoặc cá nhân in ấn phát hành, chỉ yêu cầu không sửa đổi nội dung, không thêm câu “giữ bản quyền” cũng như mua bán kinh doanh (link download file in ấn đã ghi rõ ở trang bìa sau).

Nhớ lại hồi mới vẽ phần địa ngục, trong lòng đau khổ khó chịu, cảm ơn sự gia trì của Phật, Bồ tát, Chư vị Pháp sư Đại đức, sự dụng công tu hành của nhà tài trợ đã hồi hướng công đức gia trì, cuối cùng cũng giúp tôi vẽ ra được hết những địa ngục trong Kinh Địa Tạng.

Cảm ơn Phật, Bồ Tát đã gia hộ cho con theo đuổi được sự nghiệp vẽ truyện tranh Phật giáo, có thể gánh vác sứ mệnh thần thánh này, thật sự là phước báo con đã tu trong nhiều kiếp.

Vẽ truyện tranh Tịnh Độ Ngũ Kinh là ước nguyện lớn trong tương lai của con, mong là có thể tìm được nhà tài trợ, hộ trì con hoàn thành nhiệm vụ lớn trong Phật giáo này!

Tháng 08 năm 2018
Lâm Cự Tình kính ghi

Viết một bình luận